KẾ HOẠCH Dạy thực nghiệm Tài liệu Giáo dục địa phương lớp 7
UBND HUYỆN KHOÁI CHÂU TRƯỜNG THCS ĐỒNG TIẾN Số: 26/KH-THCS ĐT | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Đồng Tiến, ngày 04 tháng 4 năm 2022 |
KẾ HOẠCH
Dạy thực nghiệm Tài liệu Giáo dục địa phương lớp 7
Thực hiện Công văn 502/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 29/3/2022 về việc góp ý bản thảo và dạy thực nghiệm Tài liệu Giáo dục địa phương tỉnh Hưng Yên Lớp 3, lớp 7;
Thực hiện Công văn 126/PGDĐT ngày 30/3/2022 của Phòng Giáo dục Khoái Châu về việc góp ý bản thảo và dạy thực nghiệm Tài liệu Giáo dục địa phương tỉnh Hưng Yên Lớp 3, lớp 7; để chuẩn bị tốt cho công tác giảng dạy Tài liệu Giáo dục địa phương lớp 7 trong năm học 2022-2023, Trường THCS Đồng Tiến xây dựng Kế hoạch dạy thực nghiệm Tài liệu Giáo dục địa phương tỉnh Hưng Yên lớp 7, gồm các nội dung:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nhằm đánh giá mức độ đạt chuẩn của tài liệu theo khung nội dung tổng thể Tài liệu Giáo dục địa phương tỉnh Hưng Yên; nội dung cụ thể ở khung nội dung của tài liệu lớp 7;
- Đánh giá mức độ phù hợp của tài liệu với đối tượng, nhận thức, tâm lý lứa tuổi học sinh lớp 7 và tình hình địa phương;
- Sự phù hợp về hình thức tổ chức, phương pháp dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; đánh giá tính khả thi, mức độ đáp ứng yêu cầu của tài liệu để bổ sung, hoàn thiện Tài liệu trước khi Sở GDĐT phê duyệt.
- Yêu cầu
- Tài liệu dạy thực nghiệm và đánh giá là bản thảo tài liệu của Ban biên soạn Tài liệu Giáo dục địa phương lớp 7 tỉnh Hưng Yên ban hành;
- Tổ chức dạy thực nghiệm tài liệu Giáo dục địa phương tại lớp 7B Trường THCS Đồng Tiến;
- Thành phần tham dự: 01 Cán bộ quản lý, 02 giáo viên tổ KHXH.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
- Dạy thực nghiệm
- Dạy thực nghiệm Tài liệu Giáo dục địa phương lớp 7 tỉnh Hưng Yên sẽ được tiến hành tại 01 lớp 7B
- Thời gian dạy: Dự kiến sáng ngày 08/4/2021.
- Kế hoạch bài dạy và giáo viên dạy thực nghiệm:
+ Kế hoạch bài dạy (gửi kèm)
+ Giáo viên dạy thực nghiệm: Nguyễn Thị Mai
- Thành phần tham gia dự giờ và đánh giá:
+ 01 cán bộ quản lý
+ 02 Giáo viên tổ KHXH
- Đánh giá kết quả bài dạy và nội dung bài học trong Tài liệu
2.1. Đánh giá tiết dạy theo nội dung Phụ lục 4 của Văn bản số 126/PGDĐT ngày 30 tháng 3 năm 2022 Phòng Giáo dục Khoái Châu.
2.2. Nội dung: Đánh giá nội dung các hoạt động dạy thực nghiệm trên lớp:
TT | Tiêu chí | Đạt | Đạt nhưng cần sửa chữa | Chưa đạt |
1 | Nội dung bài học thể hiện đúng nội dung của chương trình môn học |
|
|
|
2 | Nội dung bài học thể hiện đúng yêu cầu cần đạt của chương trình môn học |
|
|
|
3 | Nội dung bài học đảm bảo tính chính xác, cơ bản, khoa học, thiết thực, phù hợp với đoi tượng học sinh |
|
|
|
4 | Các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong bài học giúp giáo viên tổ chức cho học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong bài, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cần đạt của chương trình |
|
|
|
5 | Cấu trúc bài học bảo đảm các thành phần cơ bản sau: mở đầu, kiến thức mới, luyện tập, vận dụng |
|
|
|
6 | Bài học tạo điều kiện cho giáo viên vận dung sáng tạo các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học |
|
|
|
7 | Bài học tạo cơ hội và khuyến khích học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập |
|
|
|
8 | Các câu hỏi, bài tập, hoạt động trong bài học bảo đảm đáp ứng yêu cầu kiển tra, đánh giá trong quá trình dạy học |
|
|
|
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Nhà trường chỉ đạo và hướng dẫn lớp được chọn dạy thực nghiệm chuẩn bị các điều kiện, bố trí giáo viên dạy thực nghiệm và các thành phần tham gia dự và đánh giá tiết dạy.
2. Nhà trường chỉ đạo và hướng dẫn các đối tượng tham gia đánh giá đầy đủ, đúng yêu cầu; tổng hợp ý kiến đánh giá Tài liệu GDĐP lớp 7 của đơn vị mình và gửi tổng hợp về Phòng GDĐT trong ngày 08/4/2022.
Nơi nhận:
dạy thực nghiệm
| TM NHÀ TRƯỜNG Hiệu trưởng
Hoàng Thị Loan |